Nhật kí du lịch Hà Tiên, du lịch Hà Tiên 2 ngày 1 đêm

du lich mui nai kien giang
Tác giả Ken Phạm

Nhật kí du lịch Hà Tiên

Nghe người ta ca ngợi về Hà Tiên đã lâu, mãi tới năm nay tôi mới có dịp đến mảnh đất diệu kì này. Tôi đến nơi đây đúng vào dịp giữa thu – thời gian mà theo như người ta nói là lúc mảnh đất này “nhuận sắc” nhất trong năm.

Ngày đầu trên đất Hà Tiên

Cơ địa vốn say xe nhưng có lẽ do bác tài quá vui tính nên tôi chẳng còn cảm thấy khó chịu mà chỉ thấy mệt vì những trận cười bò bởi những câu chuyện hài hước mà bác kể. Qua đó tôi cũng được biết không phải ngẫu nhiên mà mảnh đất xinh đẹp này có tên gọi Hà Tiên.

Theo truyền thuyết kể rằng thời nhà Nguyễn, Mạc Cửu từ Trung Quốc trôi dạt xuống Vũng Thơm (tên gọi trước của Hà Tiên) khai hoang mở ấp tại đây. Theo dân gian truyền lại thời đó trên sông Giang Thành thường có tiên nữ xuống tắm nên Mạc Cửu đổi tên Vũng Thơm thành Hà Tiên.

Hà Tiên mùa này khách du lịch tới rất đông. Thật may chúng tôi đã đặt phòng trước trên booking.com  nên vừa tới nơi đã có sẵn 1 phòng xinh đẹp trong khách sạn River Hotel Hà Tiên với nội thất sang trọng và view hướng thẳng ra sông Tô Châu thơ mộng. Đặc biệt khách sạn lại nằm ngay trung tâm của thị trấn, nơi phố phường đông đúc, khu phố ẩm thực cùng không gian mua sắm được trang hoàng lộng lẫy. Hơn nữa do đặt trực tuyến trước nên giá đặt phòng được giảm rất nhiều.

review khach san river hotel ha tien

River Hotel Hà Tiên

Vì đến nơi vào chập tôi chỉ kịp tắm rửa, ăn tối và dạo 1 vòng quanh phố phường Hà Tiên. Tuy ban đêm ở đây không tấp nập như Sài Gòn hay Hà Nội nhưng cũng khá đông vui, nhộn nhịp. Tôi vẫn nhớ như in cảm giác đứng bên bờ Đông Hồ, chỗ tượng 7 nằng tiên đang tắm và nhìn bao quát mặt hồ mênh mông lộng gió. Lúc ấy dường như mọi muộn phiền của cuộc sống thường ngày đều bị xua tan hết. Tất cả chỉ còn lại sự thoải mái và bình yên. Chẳng biết tôi đã đứng ở đó bao lâu chỉ biết rằng khi sực nhìn đồng hồ đã 11h đêm. Lúc này phải về khách sạn để chuẩn bị cho hành trình ngày mai.

Ngày thứ 2 du lịch Hà Tiên

Ngày thứ 2 trên đất Hà Tiên là một ngày đầy trải nghiệm đối với tôi cũng như các thành viên trong đoàn. Sau khi ăn sáng tại khu ẩm thực ven Đông Hồ chúng tôi lên xe di chuyển tới Thạch Động.

nhat ki du lich ha tien

Kiệt tác Thạch Động thôn vân

Thạch Động còn có tên gọi là Thạch Động thôn vân có nghĩa là động đá nuốt mây. Phía trong động có 1 ngôi chùa toàn bộ đều được điêu khắc từ đá. Nơi đặt tương hay các cột trong chùa đều đúc trực tiếp từ đá trong động mà không cần tách riêng từng phiến ra. Có lẽ vì vậy mà ngôi chùa này mang một sự linh thiêng đến lạ kì. Đi tiếp vào phía trong chúng ta sẽ gặp vách đá với những hình thù kì lại do tạo hóa ban tặng. Các nhũ đã nơi đây tạo ra muôn vàn hình dạng độc đáo.Từ Thạch Sanh cứu công chúa thoát khỏi tay đại bàng, tới những con vật thường thấy trong truyền thuyết như mãng xà, chằn tinh, … Vách đá này cho tôi cảm giác vừa liêu trai lại vừa thú vị.

Kết thúc chuyến thăm Thạch Động chúng tôi tiến tới vách đá dựng. Trên đỉnh vách gió mát lồng lộng, cây cối xanh tươi. Trên đó có 1 ngôi mộ mà tương truyền đó là mộ Mạc Cửu- người sáng lập ra đất Hà Tiên mà bác tài xế đã kể cho tôi nghe hôm qua.

Xuống khỏi vách đá dựng trời cũng đã về trưa. Chúng tôi ăn uống trong 1 quán ăn bên đường. Tuy nhỏ thôi nhưng cũng rất sạch sẽ. Tôi không nhớ rõ tên quá nhưng chỉ nhớ nó nằm gần chợ Hà Tiên. Nơi đây có đủ món ăn đặc trưng của xứ “sông tiên” và món nào cũng thơm ngon khó cưỡng.

Sau khi ăn uống no nê chúng tôi lên xe để tiếp tục cuộc hành trình đến Mũi Nai xinh đẹp. Mặc dù ngồi trên xe vào giữa trưa và không mở máy lạnh nhưng gió từ ngoài cửa xe thổi vào cũng đủ khiến tinh thần phấn chấn. Những ngày giữa tháng 9, nắng ở Hà Tiên vẫn còn nhưng chỉ vàng dịu thôi, bầu trời trong xanh và gió mang theo hơi nước biển mát lành khiến tôi như có thêm sức mạnh để tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm “ vitamin sea”.

Đến biển Mũi Nai vào 3 giờ chiều nhưng còn nắng nên chúng tôi chưa vội tắm ngay mà dạo 1 vòng thăm quan chùa Hang ngay cạnh biển. Đây là 1 trong những ngôi chùa cổ kính nhất Việt Nam. Chùa Hang đã cùng Hà Tiên cũng như dân tộc Việt Nam trải qua biết bao thăng trầm và biến cố lịch sử.

du lich ha tien

Chùa hang

Khi hoàng hôn buôn xuống cũng là lúc tôi cùng mọi người ào xuống biển Mũi Nai. Nước biển ở đây mát lạnh và trong xanh như ngọc. Người ta kể rằng vùng đất này có hình dạng như một chú nai đang vục đầu xuống biển uống nước. Và nơi chúng tôi đang đứng chính là mũi của nó.

du lich mui nai

Biển Mũi Nai

Khi tắm biển xong chúng tôi chỉ kịp tắm rửa tại 1 khu nhà tắm công cộng ven biển rồi lên xe trở về nhà. Mặc dù hơi tiếc vì đi vào cuối tuần nên phải kết thúc chuyến đi hơi sớm mà chưa kịp thưởng ngoạn hết cảnh đẹp của Hà Tiên. Chắc chắn 1 ngày không xa tôi sẽ trở lại nơi này để được đắm mình trong không gian thật đẹp nhưng cũng thật yên bình của mảnh đất thần tiên thêm 1 lần nữa.

Giới thiệu về tác giả

Ken Phạm

Mình là Ken Phạm, nick name Vi Vu. Hiện nay mình đang sống và làm việc tại Hải Dương.

Có lẽ qua biệt dạnh Vi Vu, chắc chắn bạn đã đoán được phần nào về mình rồi đúng không. Thật vậy, cá nhân mình rất thích đi du lịch, thích tận hưởng cái cảm giác vi vu trong từng làn gió nhẹ khi vượt qua các cung đường xanh tươi cây cỏ, và đôi khi là giác cảm được “bay” trong những cơn gió lộng của một bãi biển nào đó… xem tiếp